Top những thương hiệu xa xỉ hàng đầu thế giới năm 2023

Năm 2023 rất nhiều thương hiệu xa xỉ hàng đầu thế giới đang phải chuẩn bị cho sự suy thoái. Những vấn đề bất ổn về nền kinh tế, giá năng lượng biến động mạnh mẽ, lãi suất thì liên tục tăng cao… sẽ tác động mạnh mẽ đến nhu cầu mua sắm của nhiều khách hàng…

Cùng với sự ảnh hưởng mạnh mẽ của đại dịch Covid-19 dường như không có hồi kết, nó như điểm nút bùng nổ đẩy tình hình nền kinh tế của nhiều thương hiệu xa xỉ hàng đầu thế giới đến bờ vực. Vậy thực chất thương hiệu xa xỉ hàng đầu thế giới là gì? Top những thương hiệu xa xỉ hàng đầu thế giới năm 2023? Yếu tố và tương lai của những thương hiệu xa xỉ hàng đầu thế giới sẽ đi về đâu? Mời bạn đọc theo dõi bài viết sau đây của 3Gang.

1. Thương hiệu xa xỉ là gì?

Thương hiệu xa xỉ tiếng anh được gọi là Luxury brand. Đây là những thương hiệu cao cấp, chúng được xem là biểu tượng của đẳng cấp và sự sang trọng, với nhiều sản phẩm, các loại hàng hóa đắt đỏ và có giá trị rất cao.. Tất cả những thương hiệu này thường sẽ có giá thành rất cao và được sản xuất với chất lượng và các chi tiết cực kỳ cao cấp hay đôi khi thậm chí chúng được làm thủ công. Những sản phẩm của các thương hiệu cao cấp này thường được tạo ra chỉ với một số lượng giới hạn, chính điều đó đã làm cho chúng ngày càng trở thành một món đồ hàng hiệu hoặc phụ kiện độc đáo và quý giá. 

Đối tượng sở hữu những sản phẩm mang thương hiệu xa xỉ này chủ yếu đều là người có khả năng về mặt tài chính cao hay đó là tín đồ của hàng hiệu. Thương hiệu xa xỉ hàng đầu thế giới bao gồm tất cả những sản phẩm của rất nhiều thương hiệu như: quần áo, giày dép, túi xách, hay như mỹ phẩm, đồng hồ và ô tô,…Đây thường sẽ là các dòng sản phẩm mang tính độc quyền, hiếm và độc lạ có đặc biệt không mang tính đại chúng. 

Bên cạnh đó, còn có những mẫu đồng hồ, quần áo, túi xách hay ô tô mới được ra mắt nhưng trên toàn thế giới thì chỉ có vài cái hạn chế về số lượng nên chúng được xem là các sản phẩm cực kỳ hiếm được rất nhiều người săn đón và muốn sở hữu chúng. Chính vì thế mà chỉ những ai, đối tượng nào có khả năng kinh tế thực sự mới có thể sở hữu những sản phẩm, hàng hóa cực đắt đỏ này.

2. Những đặc tính làm nên tên tuổi của thương hiệu xa xỉ hàng đầu thế giới

  • Độ quý hiếm

Xa xỉ thì sẽ không mang tính đại chúng, chúng không dành cho tất cả mọi người. Đó là những thứ mang tính độc quyền, quý hiếm và hạn chế về số lượng sản xuất, mục đích ra đời là để phục vụ cho một nhóm các khách hàng riêng biệt. Không chỉ lựa chọn khắt khe về địa điểm, thời gian và phương pháp sản xuất mang tính chuyên biệt, những thương hiệu hàng xa xỉ còn có quyền quyết định giá bán như thế nào và bán cho ai đối tượng nào. 

  • Chất lượng hoàn hảo

Một khi đã nhắc đến thương hiệu xa xỉ thì không bao giờ khách hàng phải đắn đo về chất lượng của sản phẩm như thế nào, bởi hai từ “hoàn hảo” đã trở thành điều hiển nhiên có ở nó, chọn lọc từ những nguyên vật liệu cho đến tay nghề thủ công đều đạt tới mức chuẩn mực cao, vượt xa loại hàng hóa phổ thông khác trên thị trường. Chất lượng sẽ không mang tính nhất thời hoặc biến đổi, mà nó cần phải nhất quán và ngày càng phải hoàn thiện hơn qua nhiều thế hệ. Ví dụ như, một nhà máy rượu vang sẽ sẵn sàng ngừng sản xuất trong một năm vì mùa nho năm đó không đáp ứng các tiêu chuẩn đã đề ra.

  • Mức giá thành cao ngất ngưởng

Một sản phẩm có giá thành cao, đắt tiền không đồng nghĩa đó là hàng xa xỉ, nhưng ngược lại thì gần như toàn bộ các sản phẩm cao cấp sẽ đều đắt tiền. Mức độ của sự đắt đỏ chưa phải là yếu tố chính và duy nhất đại diện cho sự đẳng cấp, nhưng lại khiến cho người tiêu dùng tin tưởng rằng món đồ mà họ muốn mua là rất hiếm và đạt chất lượng xuất sắc nhất. 

  • Trường tồn với thời gian

Những thương hiệu xa xỉ hàng đầu thế giới không chỉ để lại dấu ấn mạnh mẽ ngay từ lúc cho ra mắt, mà chúng còn gia tăng thêm sức hút lẫn giá trị theo thời gian. Chất lượng cũng như đẳng cấp của sản phẩm hàng hóa và dịch vụ cao cấp sẽ trường tồn qua nhiều thế hệ. Một chiếc váy tuyệt đẹp đã từng được huyền thoại sắc đẹp Marilyn Monroe mặc để hát trong bữa tiệc sinh nhật lần thứ 45 của cố Tổng thống Mỹ John F Kennedy đã được một viện bảo tàng mua lại với giá lên tới 4,8 triệu USD.

  • Chân thật

Một món hàng thực sự xa xỉ sẽ toát ra được sức hút từ nội tại chứ không cần phải quảng cáo rầm rộ. Dù với bề ngoài đôi khi rất đơn giản, không màu mè, nhưng ẩn sâu bên trong là chất liệu thượng hạng đi cùng với kỹ nghệ chế tác bậc thầy. Ví dụ như, loại sợi để làm ra những chiếc khăn Pratesi đều được xuất phát từ cây bông vải trồng tại miền Nam Ai Cập. Nắm giữ các hợp đồng lâu đời nhất với những trang trại ở khu vực này, thương hiệu thời trang Ý cũng được quyền chọn lọc và thu mua loại bông đạt chất lượng tốt nhất.

  • Sự hài lòng

Những thương hiệu xa xỉ hàng đầu thế giới đều mang lại niềm vui, cho dù về lý tính hoặc phổ biến hơn đó là cảm xúc: khi sở hữu một món đồ sẽ thể hiện sự đẳng cấp, quyền lực và khiến cho người khác có cảm giác ghen tị. Mang đến sự hài lòng cho chính chủ nhân là trách nhiệm của bất kỳ một sản phẩm hoặc dịch vụ cao cấp nào mang thương hiệu xa xỉ. Liệu rằng có điều gì khiến cho phái đẹp cảm thấy phấn khích hơn khi được sở hữu bộ trang sức Cartier có trị giá vài triệu đô, nếu con số này không mua được niềm vui của khách hàng thì thế giới chắc hẳn sẽ rất buồn.

  • Sự trải nghiệm

Thương hiệu xa xỉ liên quan mật thiết đến sự trải nghiệm chứ không đơn thuần đó là vật chất. Với các khách hàng sẵn sàng bỏ ra hàng trăm nghìn USD để mua một chiếc túi xách hay một đôi giày, họ không chỉ quan tâm đến chất lượng sản phẩm, mà với họ còn đề cao sự trải nghiệm mua sắm, cụ thể như không gian mua sắm, thiết kế và cách bố trí cửa hàng, cách ứng xử của nhân viên bán hàng hay các dịch vụ đi kèm. Một ví dụ minh chứng cho điều này đó là những cửa hiệu của thương hiệu Burberry đều trang bị công nghệ RFID thực tế ảo giúp cho các khách hàng thử quần áo ảo với màn hình tương tác mang đến sự trải nghiệm thú vị.

3. Top những thương hiệu xa xỉ hàng đầu thế giới năm 2023

Theo thống kê mới đây của Forbes, trong danh sách 100 các thương hiệu giá trị nhất toàn cầu năm qua, thì ngành hàng thương hiệu xa xỉ phẩm có 6 đại diện trong đó bao gồm: 5 thương hiệu xa xỉ về thời trang và 1 thương hiệu về đồng hồ cao cấp cụ thể:

  • Louis Vuitton

Louis Vuitton hiện nắm giữ thứ hạng cao nhất trong 6 đại diện của những thương hiệu xa xỉ hàng đầu thế giới là Louis Vuitton với trị giá thương hiệu là 39,3 tỷ USD. Trong thời gian gần đây nhất, thì thương hiệu xa xỉ Louis Vuitton đã mua viên kim cương thô lớn thứ 2 trên thế giới và có giá khoảng 50 triệu USD đã làm xôn xao thị trường trang sức và đá quý trên toàn thế giới.

  • Gucci

Thương hiệu thời trang đến từ Italy được ưa chuộng bởi những khách hàng thế hệ Millennials với trị giá thương hiệu là 18,6 tỷ USD. Hoạt động đáng chú ý gần đây nhất là qua sự kiện thay đổi ảnh avatar bằng dòng chữ nguệch ngoạc cho bộ sưu tập Thu – Đông cho nam giới thì thương hiệu xa xỉ Gucci gây sốt khắp truyền thông trên thế giới và tạo nên một trào lưu về ảnh đại diện trên toàn mạng xã hội: Facebook, Twitter và Youtube. 

  • Hermès 

Thương hiệu xa xỉ hàng đầu thế giới nức tiếng với những chiếc túi Birkin, những chiếc khăn lụa và sơn mài với trị giá thương hiệu là 18,1 tỷ USD. Có hoạt động đáng chú ý mới nhất: Thương hiệu xa xỉ 183 năm tuổi Hermès đã vừa ra mắt bộ sưu tập son môi đầu tiên và đã đánh dấu sự gia nhập vào thị trường mỹ phẩm toàn cầu. 

  • Chanel

Cũng nổi tiếng không hề kém với Louis Vuitton đó chính là thương hiệu xa xỉ Chanel khi được định giá là 22,1 triệu USD. Thương hiệu xa xỉ hàng đầu thế giới này được biết đến là một trong số những thiết kế vượt thời gian đặc biệt là những chiếc túi xách có họa tiết chần bông và mang logo thương hiệu không bao giờ có thể nhầm lẫn được.

  • Cartier

Cartier được biết đến là thương hiệu xa xỉ hàng đầu thế giới dẫn đầu thị trường về ngành trang sức, đá quý cao cấp với trị giá lên đến 10,7 tỷ USD. Năm gần đây thương hiệu Cartier gây chú ý với việc cho ra mắt phiên bản vòng cổ bằng chất liệu gốm đen gắn kim cương trị giá 19.000 USD chỉ giới hạn là 10 chiếc trên toàn cầu. 

  • Rolex

Sức hút của thương hiệu đồng hồ cao cấp đến từ Thuỵ Sỹ chưa bao giờ là giảm sút, Rolex có trị giá lên đến 9,1 tỷ USD. Là một trong những công ty đầu tiên sáng tạo ra những chiếc đồng hồ chống thấm nước, sau này đã được cải tiến thêm với nhiều chức năng như có thể dùng được khi ở dưới nước và ngay cả khi đang lặn sâu dưới đáy biển. Những dòng sản phẩm nổi tiếng của thương hiệu xa xỉ hàng đầu thế giới Rolex như: Rolex Oyster Perpetual, Rolex Professional, Rolex Cellini…

Hàng năm, thì một bảng xếp hạng về các thương hiệu xa xỉ nhất trên thế giới sẽ được sắp xếp theo giá trị thương hiệu và sẽ được công bố. Với bảng xếp hạng như trên, chúng ta có thể thấy được rằng những thương hiệu xa xỉ hàng đầu thế giới nào được ưa chuộng nhất cùng những sản phẩm có thiết kế độc quyền. Qua thời gian, họ vẫn tiếp tục duy trì về vị trí trong bảng xếp hạng và sự truyền cảm hứng cho khách hàng trong nhiều năm bằng những sản phẩm cao cấp được trình trên thị trường.

  • Thương hiệu thời trang xa xỉ hàng đầu thế giới 

Các thương hiệu xa xỉ hàng đầu thế giới về ngành thời trang ngoài các thương hiệu đã kể trên như:

– Prada

– Dior

– Burberry

– Gucci

– Versace, D&G…

  • Thương hiệu đồng hồ xa xỉ hàng đầu thế giới 

Những thương hiệu xa xỉ hàng đầu thế giới về đồng hồ như:

– Rolex

– Patek Philippe

– Audemars Piguet

– Vacheron Constantin

– Tag Heuer, Hublot

– Girard Perregaux

– Cartier

– Panerai

– Breitling…

  • Thương hiệu khách sạn xa xỉ hàng đầu thế giới

Một số các thương hiệu xa xỉ hàng đầu thế giới về khách sạn như: 

– Marriott International,

– Hilton Worldwide

– InterContinental 

– Hotels Group

– Accor Hotels

– Wyndham Hotel Group

– Choice Hotels International

– Plateno Hotels Group…

5. Dự đoán về tương lai của các thương hiệu xa xỉ hàng đầu thế giới

Thực tế cho chúng ta thấy được rằng tương lai của các thương hiệu xa xỉ hàng đầu thế giới thật sự rất khó có thể đoán trước, bởi những đối tượng khách hàng sử dụng, những lý do không cụ thể và đôi khi lại thiên về mặt cảm xúc nhiều hơn khi lựa chọn. 

Xem thêm: https://hanoionline.vn/ung-dung-tai-chinh-thong-minh-3gang-con-duong-doanh-nhan-15-06-2023-173233.htm

Không chỉ riêng ngành thời trang mà nhiều ngành khác cũng cần phải không ngừng thay đổi và cần thích nghi với yêu cầu và gu thẩm mỹ của các đối tượng khách hàng, và việc của những người làm kinh doanh là phải không ngừng sáng tạo ra một môi trường phát triển bền vững. Những thương hiệu thời trang xa xỉ hàng đầu thế giới mới nổi có thể sẽ chuyển sang thiết kế những mẫu quần áo không bị lỗi thời, với chất liệu bền đẹp từ thiên nhiên, đặc biệt là thân thiện với môi trường. Theo dự đoán của rất nhiều nhà kinh tế, nhiều nhà đầu tư sẽ rót tiền nhiều hơn vào các ngành hàng thương hiệu xa xỉ lớn và phát triển ổn định hơn là những thương hiệu xa xỉ hàng đầu thế giới mới nổi.

Kết luận 

Sau bài viết trên mà 3Gang chia sẻ mong rằng bạn đọc hiểu hơn về những thương hiệu xa xỉ hàng đầu thế giới. Hiện nay trong thời điểm dịch bệnh ảnh hưởng và tác động mạnh mẽ không chỉ ngành thời trang xa xỉ mà toàn bộ nền kinh tế trên toàn cầu đều sẽ co rút lại. Hy vọng rằng trong thời gian tới thị trường hàng xa xỉ sẽ chào đón thêm nhiều những tín hiệu tích cực hơn.