Thủ tục bồi thường bảo hiểm Manulife

thu-tuc-boi-thuong-bao-hiem

Quyền lợi khi gặp các rủi ro hay khi nằm viện là một trong những quyền lợi quan trọng của bảo hiểm nhân thọ Manulife. Mặc dù đã có nhiều cải tiến  giúp quy trình yêu cầu bồi thường dễ dàng hơn cho khách hàng nhưng nhiều khách hàng vẫn chưa nắm rõ quy trình hồ sơ, thủ tục bồi thường bảo hiểm Manulife. Qua bài viết sau đây, 3Gang chia sẻ cho bạn các bước tiến hành làm hồ sơ thủ tục bồi thường bảo hiểm Manulife. 

1. Quyền lợi của khách hàng khi yêu cầu bồi thường từ bảo hiểm Manulife 

thu-tuc-boi-thuong-bao-hiem-3
Quyền lợi của khách hàng khi nhận bồi thường bảo hiểm Manulife

Trong trường hợp không may khi phải nhập viện, khách hàng không chỉ bị ảnh hưởng đến sức khỏe mà còn không tránh khỏi nỗi lo về  tài chính khi  phải chi trả, thanh toán các khoản viện phí, phí dịch vụ và không thể đi làm. Vì vậy, để  khách hàng an tâm trong quá trình điều trị ngay cả khi tình trạng sức khỏe không may xấu đi, bảo hiểm Manulife đã mang đến những giải pháp toàn diện, vừa chi trả toàn bộ chi phí điều trị, vừa bù đắp thêm thu nhập từ số lượng bệnh nhân. Trước khi đưa ra các yêu cầu bồi thường các khách hàng cần nắm rõ các quyền lợi mà bản thân được quyền hưởng từ các chính sách của bảo hiểm Manulife.

1.1. Quyền lợi được Manulife bồi thường khi điều trị nội trú. 

  Quyền lợi bảo hiểm sức khỏe Sống khỏe mỗi ngày Manulife. Đây là quyền lợi được rất nhiều khách hàng yêu thích và muốn đưa vào bảo hiểm  Manulife. Với một mức phí hợp lý, khách hàng có thể chi trả tất cả các chi phí y tế bao gồm:  phòng/ giường,  xét nghiệm, phẫu thuật, cấy ghép nội tạng hoặc bệnh hiểm nghèo  như ung thư… 

Ngoài ra, khách hàng tham gia chương trình Khỏe Mỗi Ngày của Manulife còn được chi trả các dịch vụ chăm sóc ngoại trú, chăm sóc răng miệng hay bảo hiểm thai sản khi sinh con. 

1.2. Quyền lợi  Y tế Mở rộng Manulife 

Đây là khoản trợ cấp đặc biệt giúp khách hàng có thể thư giãn và an tâm trong khi bù đắp cho thu nhập thường xuyên của họ, chẳng hạn như công việc. Cụ thể, Manulife hoàn trả thu nhập lên đến 400% Số tiền bảo hiểm cho mỗi ngày nằm viện.

Điều này có nghĩa là những khách hàng  tham gia các quyền lợi  Manulife  trợ cấp y tế mở rộng, bao gồm 500.000 đồng quyền lợi bệnh viện mỗi ngày, sẽ được chi trả như sau: 

Năm ngày đầu nằm viện/điều trị tại bệnh viện: 500.000/ngày trong năm hợp đồng đầu tiên; 750.000 mỗi ngày trong năm hợp đồng thứ hai và 1.000.000 mỗi ngày trong năm hợp đồng thứ ba.

Từ ngày nằm viện thứ 6 thời gian nằm viện: mức phí được tính lên tới 1.200.000/ngày.

Quyền lợi khi điều trị tại khoa Hồi sức tích cực: Được chi trả 2.000.000/ngày.

Vì vậy, với bảo hiểm sức khỏe nằm viện, với bảo hiểm sức khỏe Manulife, khách hàng không chỉ an tâm về chi phí y tế đắt đỏ hiện nay  mà còn không phải lo  mất đi nguồn thu nhập đều đặn hàng ngày để dành dụm. Nếu bạn lạc quan về  tài chính và tình cảm, chắc chắn sức khỏe của bạn sẽ nhanh chóng được cải thiện.

1.3. Các phúc lợi khác 

 Nếu bạn không may phải nhập viện do tai nạn hoặc  bệnh hiểm nghèo (Manulife bảo hiểm cho 134 bệnh hiểm nghèo). Khách hàng  được xem xét thanh toán cùng lúc  các quyền lợi nằm viện  trên. Tuy nhiên, hiện tại, khách hàng phải bao gồm một số tài liệu khác, chẳng hạn như báo cáo tai nạn và hồ sơ y tế. Trong hai trường hợp này, khách hàng nên liên hệ với đại lý bảo hiểm để được hướng dẫn cụ thể hoặc liên hệ với chúng tôi để được hỗ trợ. Công ty bảo hiểm nhân thọ Manulife trong những năm qua đã không ngừng nâng cao chất lượng dịch vụ nhằm mang đến cho khách hàng những trải nghiệm tốt nhất. Đặc biệt, với việc đơn giản hóa  thủ tục  bồi thường, khách hàng  có thể nhận tiền bồi thường bảo hiểm trong thời gian sớm nhất khi xảy ra sự kiện bảo hiểm. 

2. Hồ sơ, thủ tục bồi thường bảo hiểm Manulife 

thu-tuc-boi-thuong-bao-hiem-1
Các hồ sơ thủ tục yêu cầu bồi thời bảo hiểm Manulife

Các bạn có thể thực hiện làm theo quy trình dưới đây để nhanh chóng nhận được các quyền lợi từ bảo hiểm Manulife của bạn: 

 Bước 1: Chuẩn bị đầy đủ các giấy tờ, tài liệu quan trọng tương ứng với các quyền lợi mà bạn, gia đình bạn mong muốn đươck chi trả từ Manulife  

Bước 2: Sau khi đã chuẩn bị đầy đủ các giấy tờ trên, khách hàng có thể lựa chọn 1 trong 4 phương thức dưới đây để nộp  bảo hiểm. 

  • Cách 1: Đăng ký qua trang web EasyClaims (Chỉ áp dụng cho Quyền lợi Bệnh viện của Manulife) 
  • Cách 2: Gửi hàng đến cửa hàng Manulife 
  • Cách 3: Gửi hồ sơ, giấy tờ qua đại lý dịch vụ 
  • Cách 4: Gửi hồ sơ của bạn qua đường bưu điện 

 Bước 3: Manulife tiếp nhận hồ sơ 

Xem lại tài liệu và sửa nó. Nếu hồ sơ đầy đủ và hợp lệ, bộ phận tiếp nhận chuyển cho bộ phận thẩm định. Nếu không, công ty bảo hiểm sẽ thông báo cho khách hàng để bổ sung thêm. 

Bước 4: Manulife tiến hành xét duyệt hồ sơ 

Thời hạn giám định tùy thuộc vào quyền lợi bảo hiểm là chăm sóc sức khỏe hay tai nạn, tai nạn, tử vong 

 Bước 5: Thông báo kết quả cho khách hàng qua email, số điện thoại, thư thông báo… Khi đó khách hàng sẽ  được hưởng quyền lợi. 

 Khách hàng sẽ  nhận được số tiền bảo hiểm  quy định trong hợp đồng sau khi có xác thực của Manulife

3. Các loại giấy tờ, thủ tục yêu bồi thường của bảo hiểm Manulife bao gồm những gì?  

Các loại giấy tờ, thủ tục yêu bồi thường của bảo hiểm Manulife bao gồm những gì?

Với mỗi quyền lợi bảo hiểm khác nhau thì hồ sơ, giấy tờ của mỗi khách hàng yêu cầu cũng khác nhau. cụ thể như sau: 

 3.1 Quyền lợi của khách hàng nhập viện 

 Các tài liệu cần chuẩn bị là . 

  • Bằng chứng về thời gian điều trị  chăm sóc đặc biệt (nếu bạn đang yêu cầu nhập viện chăm sóc đặc biệt) 
  • Đơn giấy yêu cầu trả tiền bồi thường bảo hiểm. 
  • Các giấy tờ cần phải chuẩn bị bắt buộc bao gồm: 

3.2. Quyền lợi hỗ trợ chi phí điều trị nội trú/ngoại trú/nha khoa

Giấy xác nhận ra viện (đối với quyền lợi Điều trị nội trú) 

  • Giấy chứng nhận thực hiện phẫu thuật (nếu có) 
  • Đơn thuốc/ sổ khám bệnh (đối với quyền lợi Điều trị ngoại trú) 
  • Phiếu điều trị, thanh toán điều trị nha khoa (đối với quyền lợi Điều trị nha khoa) 
  • Biên lai thu tiền phí, hóa đơn thu tiền, lệ phí (bản chính) 
  • Bảng kê chi phí khám chữa bệnh 

3.3 Quyền lợi bồi thường tử vong 

Các giấy cần chuẩn bị để giải quyết quyền lợi tử vong bao gồm: 

  • Trích lục khai tử/ Giấy chứng tử/ (bản sao có chứng thực do cơ quan có thẩm quyền cấp) 
  • Giấy xác nhận ra viện và các chứng từ y tế khác 
  • Hồ sơ, tai nạn, biên bản sự việc (trong trường hợp nguyên nhân tử vong do tai nạn) 
  • Đơn yêu cầu được giải quyết các quyền lợi bảo hiểm 
  • Thư uỷ quyền( nếu có) 

3.4. Quyền lợi đối với các bệnh lý đặc thù theo giới tính 

 Một số giấy tờ cần phải cung cấp để giải quyết quyền lợi bảo hiểm này: 

  • Đơn yêu cầu được giải quyết quyền lợi bảo hiểm  
  • Giấy xác nhận ra viện của bệnh viện 
  • Kết quả giải phẫu bệnh và các chứng từ y tế khác có liên quan (nếu có) 
  • Thư uỷ quyền 

3.5. Quyền lợi hỗ trợ chi phí phẫu thuật 

 Khách hàng cần chuẩn bị các giấy tờ sau để  nhận được quyền lợi hỗ trợ từ Manulife:

  • Giấy tờ ra  viện
  • giấy chứng nhận phẫu thuật
  • Bảng kê chi phí y tế và các chứng từ y tế khác (nếu có)
  • Biên bản tai nạn (nếu có)
  • Đơn yêu cầu giải quyết bồi thường bảo hiểm
  • Giấy ủy quyền

3.6.Quyền lợi hỗ trợ chi phí y tế khi bị thương

  • Vì quyền lợi được hỗ trợ chi phí y tế khi bị thương, khách hàng cần chuẩn bị các giấy tờ sau:
  • Giấy ra viện và các giấy tờ y tế khác
  • Giấy chứng thương, kết quả giám định thương tật (nếu có) hồ sơ tai nạn
  • Đơn yêu cầu giải quyết bồi thường bảo hiểm 
  • Giấy ủy quyền

3.7.Quyền lợi hỗ trợ chi phí sinh con

  • Một số giấy tờ bạn cần chuẩn bị như:
  • giấy khai sinh / trích lục khai sinh hoặc giấy khai sinh
  • Đơn yêu cầu giải quyết bồi thường bảo hiểm 
  • Giấy ủy quyền

4 . Một số lưu ý khi thực hiện yêu cầu giải quyết quyền lợi bảo hiểm 

thu-tuc-boi-thuong-bao-hiem-4
Một số lưu ý khi thực hiện yêu cầu giải quyết quyền lợi bảo hiểm
  • Nếu khách hàng gửi các yêu cầu thực hiện các quyền lợi bảo hiểm qua trang web EassyClaims sẽ không cần chuẩn bị đơn yêu cầu giải quyết quyền lợi bảo hiểm và thư uỷ quyền( hay các giấy tờ có giá trị tương đương). 
  • Trang web eClaims 3.0 được cải tiến thông qua việc sử dụng công nghệ mới giúp nhận diện và phân tích thông tin tự động, các yêu cầu thanh toán bảo hiểm Manulife được nộp qua hệ thống eClaims 3.0 sẽ có thể hoàn tất chỉ từ 1 ngày làm việc.  

Những tính năng tiện lợi của eClaims: 

Áp dụng tất cả những lợi quyền bảo hiểm.  

  • Áp dụng được cho cả trường hợp khách hàng là cá nhân hay hợp đồng doanh nghiệp.  
  • Hướng dẫn chi tiết, đầy đủ các loại giấy tờ được yêu cầu. Điều này có thể giúp giảm đáng kể thời gian cần thiết để thanh toán yêu cầu bảo hiểm. 
  • Cải thiện các tính năng và giao diện người dùng. 
  • Xử lý các yêu cầu bồi thường của mọi loại bảo hiểm 
  • Quy trình thực hiện các khách hàng có thể tham khảo sau đây: 

Không cần  đăng nhập hoặc mật khẩu phức tạp. Giờ đây, khách hàng chỉ cần truy cập website và hoàn thành 3 bước trong  1 phút 

Bước 1: Truy cập vào trang web  

Bước 2: Nhập các thông tin cá nhân và phương thức thực hiện thanh toán. (Nếu chưa đăng ký số tài khoản, bạn có thể  cập nhật Manuconnect, xem hướng dẫn tại đây).  

Bước 3: Tải xuống phiếu giảm giá và nhập số điện thoại để nhận thông tin chi tiết về bảo hiểm. Xin lưu ý rằng bạn đang đăng ký bảo hiểm thông qua eClaims Manulife 

Chỉ Giấy chứng nhận cấp (bắt buộc) đối với các quyền lợi Medicaid. Để có món quà sức khỏe, sống khỏe mỗi ngày, quý khách hàng phải gửi: 

  • Kho bạc bệnh viện.  
  • Bảng kê chi tiết. 
  • Hóa đơn điện tử (nếu là hóa đơn đỏ phải mang theo bản chính đến công ty).  
  • Giấy khai sinh hoặc giấy khai sinh/giấy khai sinh (nếu phải đóng bảo hiểm thai sản) 
  • Khách hàng của nha sĩ phải nhận được các quyền lợi ngoại trú  
  • Đơn thuốc, thông tin bệnh nhân. 
  • Bảng kê chi tiết (nếu  xét nghiệm hoặc các chi phí khác) 
  • Trong một số trường hợp, Manulife có thể gửi thư yêu cầu bệnh nhân cung cấp thêm thông tin để có được thông tin thanh toán bổ sung của Khách hàng

– Tùy theo quyền lợi bảo hiểm mà thời gian hết hạn của các quyền lợi bảo hiểm cũng khác nhau: Ví dụ với ngày nằm viện, với quyền lợi hỗ trợ chăm sóc tại viện/ chăm sóc ngoại trú/ điều trị răng… hàng  được thanh toán trong vòng 30 phút nếu hồ sơ là hợp lệ. , đối với chi phí điều trị bệnh nặng quyền lợi sẽ được chi trả trong vòng 60 phút, nếu hồ sơ của bạn còn hiệu lực hợp đồng  trên 4 năm và số tiền bảo hiểm dưới 100 triệu đồng… Manulife cần thêm thời gian để xác thực thông tin. trong mọi trường hợp khách hàng sẽ thông báo và thống nhất ngày  nhận quyền lợi bảo hiểm. 

 – Công ty bảo hiểm nhân thọ không làm việc vào thứ 7, chủ nhật và các ngày lễ, tết ​​nên khi  yêu cầu giải quyết quyền lợi bảo hiểm, khách hàng cần cân nhắc các ngày trong tuần và giờ mở cửa để  xử lý nhanh chóng.

Trên đây là những chia sẻ của 3Gang về thủ tục bồi thường bảo hiểm Manulife và những thông tin liên quan. Qua những thông tin mà chúng tôi đã chia sẻ bài viết này mong rằng bạn có thể nắm được các thông tin về các gói bảo hiểm và  thủ tục bồi thường bảo hiểm Manulife để có thể lựa chọn gói bảo hiểm phù hợp cũng như biết cách xử lý các thủ tục bồi thường trong gói bảo hiểm mà mình tham gia.