Tiếp thị doanh nghiệp bằng cách sử dụng các phương pháp phù hợp nhằm hướng tới mục đích hiểu khách hàng. Trong thời đại công nghệ 4.0, nhiều chủ doanh nghiệp cho rằng tiếp thị qua mạng xã hội là ưu việt, tiếp thị qua email không còn là một hình thức khả thi, tuy nhiên, trên thực tế đây vẫn là một phương thức tạo ra cơ hội kinh doanh lớn.
Tiếp cận lượng khách hàng lớn hơn
Khó có hình thức tiếp thị nào vượt trội hơn so với việc tiếp thị qua email. Bởi, tính đến thời điểm hiện tại, số lượng email được đăng ký trên toàn thế giới đã vượt 5 tỷ tài khoản, một con số rất lớn.
Email là công cụ mà bất cứ ai cũng có thể sử dụng, chỉ bằng một chiếc smartphone, máy tính hoặc laptop. Do đó, doanh nghiệp có thể sử dụng tiếp thị qua email để tiếp cận một lượng lớn khán giả. Đặc biệt, với những chương trình ưu đãi, khuyến mại thì việc truyền thông qua email sẽ càng dễ dàng được tiếp cận và đón nhận nhiều hơn.
Truyền tải thông điệp của doanh nghiệp
Khi dựa vào tiếp thị truyền thông xã hội và các tùy chọn tiếp thị khác, thông điệp của bạn có thể khó đơn giản hóa. Tuy nhiên, với email, bạn có thể giải thích chi tiết về ưu đãi của mình một cách cụ thể, chi tiết. Điều này giúp người tiếp nhận hiểu rõ ràng, tránh trường hợp hiểu sai.
Trong trường hợp bạn đang cố gắng bán hàng bằng cách kể một câu chuyện, email sẽ giúp bạn đạt được điều đó.
Tăng khả năng hiển thị trên mạng xã hội
Theo khảo sát, có khoảng 10% email bị “phớt lờ”, bao gồm cả trường hợp khách hàng có thực hiện việc kiểm tra hộp thư đến của họ. Tuy nhiên, con số lên đến khoảng 90% những người theo dõi Facebook sẽ họ bỏ lỡ các bài đăng tiếp thị của doanh nghiệp. Vì vậy, với email, doanh nghiệp sẽ có cơ hội “lọt vào tầm ngắm” của khách hàng nhiều hơn.
Với rất nhiều người, việc kết nối email của họ qua điện thoại thông minh rất có ý nghĩa. Họ có thể tiếp nhận thông điệp của doanh nghiệp cho dù đang thư giãn ở nhà, đang đi tàu, đang ở phòng tập thể dục…
Tối ưu hóa chi phí
So với các chiến dịch tiếp thị khác, email là chiến dịch giúp doanh nghiệp tối ưu hóa chi phí hiệu quả. Bằng việc chuẩn bị sẵn kế hoạch, nội dung cho các email để gửi đều đặn đến khách hàng, doanh nghiệp chủ yếu tập trung vào nhân lực, và tốn rất ít chi phí khi triển khai.
Mặc dù không phải mọi chiến dịch tiếp thị qua email đều sẽ thành công, nhưng chúng có xu hướng ít tốn kém hơn cho doanh nghiệp trong trường hợp thất bại.
Nói tóm lại, trong bối cảnh hiện nay, việc tiếp thị qua email khá tối ưu và hiệu quả. Tuy nhiên, nếu chưa có cho mình những kỹ năng để lập kế hoạch và chuẩn bị nội dung cho các email này thì hãy tìm kiếm sự trợ giúp từ các chuyên gia. Họ có thể giúp bạn thiết lập nhanh chóng và hiệu quả giải pháp tiếp thị quan trọng này để tối đa hóa lợi nhuận.