Đổi tiền Euro sang tiền Việt Nam ở đâu đảm bảo an toàn

doi-tien-euro-sang-tien-Viet

Euro là một loại tiền tệ phổ biến trên thế giới hiện nay và được rất nhiều người sử dụng. Do đó,  nhiều người cũng quan tâm đến đồng tiền Euro. Bài viết sau đây 3Gang hi vọng có thể gửi đến  bạn địa điểm đổi tiền Euro sang tiền việt an toàn, uy tín đáp ứng nhu cầu du lịch, học tập của mọi người.

1. Quốc gia nào là đang sử dụng đồng euro?

doi-tien-euro-sang-tien-Viet-4
Đồng tiền Euro đang lưu hành tại những quốc gia nào

 Tại 19 quốc gia thành viên của Liên minh châu Âu, đồng tiền chính thức của Liên minh tiền tệ châu Âu là đồng Euro (€; mã ISO: EUR; đôi khi được viết là Euro hoặc Euro). (Áo, Bỉ, Bồ Đào Nha, Đức, Hà Lan, Hy Lạp, Ireland, Luxembourg, Pháp, Phần Lan, Tây Ban Nha, Ý, Slovenia, Malta, Síp, Estonia, Latvia, Litva, Slovakia) và tại sáu quốc gia và khu vực bên ngoài Liên minh Châu Âu . Đồng Euro trở thành tiền tệ chính thức vào ngày 1 tháng 1 năm 1999 và tỷ giá hối đoái giữa nó và các đồng tiền quốc gia không thay đổi. Vào ngày 1 tháng 1 năm 2002, khách hàng có thể bắt đầu sử dụng đồng Euro.

Euro lưu hành trên thị trường dưới hai hình thức: tiền kim loại (tiền kim loại) và tiền giấy. Nhưng bây giờ tiền xu không còn phổ biến nữa, chúng là tiền giấy. Như sau:

1.1 Tiền xu (tiền kim loại)

doi-tien-euro-sang-tien-Viet-2
Tiền xu trị giá1 Euro

Một Euro là 100 xu. Các đồng xu được chia thành tám mệnh giá: 1 xu, 2 xu, 5 xu, 10 xu, 20 xu, 50 xu, 1 Euro và 2 Euro. Các đồng xu được phát hành vào năm 2002 là 1, 2 và 5 xu, đã được lưu hành từ năm 2002. Năm 2007, số tiền còn lại bắt đầu được lưu hành. Thiết kế Euro thực sự sáng tạo. Mặt trái của đồng xu là giống nhau ở tất cả các quốc gia. Điểm khác biệt là ở phía sau, đặc điểm của từng quốc gia đã ra mắt nó được khắc ở đây. Bạn có thể sử dụng đồng xu Euro của bất kỳ quốc gia nào ở bất kỳ đâu trong EU. 

1.2. Tiền giấy:

Tiền giấy Euro được chia thành 7 mệnh giá khác nhau. Cao nhất là 500 Euro và thấp nhất là 5 Euro. Tuy nhiên, đến cuối năm 2018, tờ 500 Euro chính thức bị từ chối và ngừng lưu hành. Đối với mỗi mệnh giá khác nhau sẽ có một màu sắc khác nhau. Ngoài ra, các đồng tiền đó còn mang đậm kiến ​​trúc nghệ thuật của Châu Âu và không chỉ riêng của một quốc gia nào. Cụ thể các mệnh giá tiền giấy Euro đang lưu hành hiện nay bao gồm:

  • Với kiến trúc cổ điển của đồng 5 Euro 
  • Với kiến trúc La Mã của đồng 10 Euro 
  • Với kiến trúc Gothic của  đồng 20 Euro
  • Với hình ảnh kiến trúc thời Phục Hưng của đồng 50 Euro
  • Mang kiến trúc Baroque và rococo của đồng 100 Euro
  • Mang kiến trúc sắt và thuỷ tinh của thế kỷ 19 của đồng 200 Euro

Đặc biệt, mỗi mệnh giá còn có các biểu tượng, ký hiệu đặc trưng, ​​ví dụ: cờ  châu Âu, tên viết tắt của Ngân hàng Trung ương châu Âu, gồm 5 ngôn ngữ ( ECB, BCE, EKT,  EZB, EKP), bản đồ châu Âu trên mặt sau là chữ ký tên của người đứng đầu hiện tại của Ngân hàng Trung ương châu Âu và hình ảnh 12 chữ cái của EU (số thành viên  châu Âu năm 1986 gồm 12 nước).

2. Đổi tiền euro sang tiền việt ở đâu an toàn

doi-tien-euro-sang-tien-Viet-5
Đổi tiền Euro ở đâu vừa an toàn vừa uy tín

2.1. Cách đổi tiền Euro sang tiền Việt Nam ngân hàng  như sau: 

 Bước 1: Quý khách có nhu cầu đổi tiền nên liên hệ trước với các ngân hàng để hỏi về thủ tục và tỷ giá quy đổi Euro sang tiền Việt Nam. Dưới đây là danh sách  tổng đài của các ngân hàng lớn tại Việt Nam mà mọi người có thể liên hệ:

Ngân hàng Agribank: 1900.55.8818

Ngân hàng Vietcomban: 1900.54.54.13 – 024.3824.3524

Ngân hàng HSBC: 024.62.707.707 (miền Bắc) – 028.37.247.247 (miền Nam)

Ngân hàng BIDV: 1900.9247

Ngân hàng Maritime Bank: 1800.59.9999 – 024.39.44.55.66

Ngân hàng MBBank: 1900.54.54.26

Ngân hàng ACB : 1900.54.54.86 – 028.38.247.247

Ngân hàng VIB: 1800.8180

Ngân hàng VietinBank: 1900.558.868 – 024.3941.8868

Ngân hàng Techcombank: 1800 588 822

Bước 2: Mọi người đem thủ tục mà ngân hàng yêu cầu cùng với số tiền Euro cần quy đổi đến chi nhánh/ phòng giao dịch của ngân hàng.

Bước 3: Gặp nhân viên và cung cấp các giấy tờ tùy thân cho họ. Sau đó nhân viên sẽ đưa cho khách hàng

một tờ giấy yêu cầu quy đổi ngoại tệ. Mọi người làm theo hướng dẫn của nhân viên và nộp lại tờ ghi số tiền cần quy đổi cho nhân viên. 

Bước 4: Sau khi khách hàng xem xét hồ sơ và yêu cầu chuyển đổi tiền Euro. Cuối cùng, công nhân giao số tiền quy đổi cho khách hàng theo tỷ giá hối đoái quy định. 

Bước 5: Khách hàng kiểm tra số tiền quy đổi có đúng theo tỷ giá thỏa thuận không và trả lại tiền. 

2.2. Trao đổi tiền tệ Euro trong kinh doanh vàng

Quy đổi Euro sang tiền Việt Nam tại các cơ sở kinh doanh, buôn bán vàng bạc, đá quý được ưa chuộng vì quy trình nhanh chóng và tỷ giá cao hơn so với ngân hàng. Để đảm bảo tính hợp pháp trong việc đổi tiền, người dân nên đổi tiền ở các tiệm vàng được các tổ chức tín dụng, ngân hàng ủy quyền. Ở một số cửa hàng, người ta có thể đổi Euro lấy Việt Nam Đồng

các tiệm vàng lớn, uy tín như: PNJ, SJC, Bảo Tín Minh Châu, Mi Hồng,… Cũng giống như khi bạn đổi tiền Euro ở ngân hàng, khi đổi tiền Euro ở tiệm vàng, bạn cũng cần tìm đến. tỷ giá hối đoái và tiêu dùng. phí trao đổi trước khi gặp trực tiếp. Khách hàng có thể tìm và liên hệ số điện thoại tiệm vàng để so sánh địa điểm. Chọn đúng tiệm vàng là điều ai cũng cần

lấy tiền ở đó và sắp xếp một cuộc trao đổi nhanh chóng. 

2.3. Tiền Euro tại sân bay

Du khách có thể đổi tiền trực tiếp tại sân bay một cách dễ dàng và thuận tiện thông qua các văn phòng thu đổi ngoại tệ.

3. Đổi  Euro sang tiền Việt Nam có mất phí không? 

doi-tien-euro-sang-tien-Viet-3
Phí đổi tiền Euro ở Việt Nam như thế nào?

Khi khách hàng đổi  Euro sang tiền Việt tại ngân hàng sẽ bị tính phí chuyển đổi ngoại tệ nhất định  theo quy định của từng ngân hàng. Sau đây là một số mức phí đưa ra khi thực hiện chuyển đổi ngoại tệ của một số ngân hàng lớn trong nước: 

  •  Ngân hàng Vietcombank: 2,5% giá trị giao dịch 
  •  Ngân hàng Agribank: 2% giá trị giao dịch 
  •  Ngân hàng Sacombank: 2-3% số tiền quy đổi tùy số tiền giao  dịch 
  •  Ngân hàng Vietinbank: 25 giá trị giao dịch 
  •  Ngân hàng BIDV: 1% giá trị giao dịch 
  •  Ngân hàng VPbank: 2% số tiền giao dịch 
  •  Ngân hàng TPbank: 2% số tiền giao dịch 
  •  Ngân hàng Techcombank: 2,39% giá trị giao dịch 
  •  Ngân hàng VIB: 2,5% giá trị giao dịch 

Có sự cạnh tranh gay gắt giữa các ngân hàng trong nước và quốc tế, điều này đã làm thay đổi phí chuyển đổi tiền tệ hiện tại. Hầu hết các ngân hàng đều hạ phí chuyển đổi xuống  thấp nhất có thể để giữ chân khách hàng 

Khi người dân đổi tiền tại tiệm vàng hoặc các điểm  đổi ngoại tệ khác, mức phí  đổi tiền được thỏa thuận qua điện thoại hoặc  trực tiếp tại địa điểm liên quan. Thông thường sẽ mất một khoản phí 

Tỷ giá mua bán vàng luôn thấp hơn so với các ngân hàng  trên nên mọi người có thể yên tâm về điều đó. 

4. Làm thế nào để phân biệt giữa Euro thật và giả? 

Mọi quốc gia trên thế giới đều đang  đối phó với vấn nạn tiền giả. Với một loại tiền tệ mạnh và phổ biến như đồng euro, việc làm giả là không thể tránh khỏi. Bạn có thể dựa vào những đặc điểm sau để nhận biết tiền thật hay giả: 

  • Khi tiền thật chiếu dưới tia cực tím, phần thưởng nhiều màu có thể nhìn thấy được, nhưng tiền giả thì không. Đối với những tờ tiền  mệnh giá cao, ví dụ 50, 100, 200 Euro, có thể nhìn thấy sự  đổi màu của tờ tiền ở mặt bên của tờ giấy.
  • Tờ tiền thật  có nét nổi rất sắc nét mà  tờ tiền giả khó làm được  Tiền giấy Euro được làm bằng sợi bông và có thể được kiểm tra bằng máy kiểm tra đặc biệt. Tiền thật  không để lại dấu vết khi bạn sử dụng  bút này để viết. 
  • Tờ tiền Euro thật  có vùng bảo mật để chống làm giả nhanh, nếu vùng bảo mật có thể nhìn thấy rõ dưới ánh sáng. 

5. Kinh nghiệm đổi  Euro sang tiền Việt không bị lỗ 

doi-tien-euro-sang-tien-Viet-1
Khinh nhiệm đổi tiền Euro không bị lỗ

Để dễ dàng đổi các loại tiền Euro có giá trị cao, bạn nên lưu ý những điều sau: 

  • Trước khi đến các  điểm đổi tiền, bạn nên làm quen với tỷ giá hối đoái của đồng euro để chủ động hơn trong các vấn đề.
  • Đừng  ngại kiểm tra tỷ giá hối đoái ở nhiều nơi khác nhau trước khi  chọn một tùy chọn bao gồm tỷ giá hối đoái. 
  • Tỷ giá hối đoái thay đổi liên tục, bạn phải cập nhật thường xuyên để có tỷ giá chính xác nhất.  
  • Tỷ giá mua  luôn thấp hơn tỷ giá bán, vì vậy đừng ngạc nhiên nếu giá cao khi bạn mua bằng euro. 
  • Tiền Euro đổi ở tiệm vàng thường rẻ hơn ở ngân hàng. Tuy nhiên, các tiệm vàng thường không nhận  quá nhiều ngoại tệ hoặc chỉ  nhận  tiền  mệnh giá lớn. 

6. Đồng 500 euro có còn được giao dịch nữa không?  

Do lo ngại đồng xu này sẽ được sử dụng rộng rãi trên thị trường, Ngân hàng Trung ương Châu Âu (ECB) hôm nay đã thông báo trên trang web của mình rằng họ sẽ ngừng sản xuất và lưu hành đồng xu €500 kể từ ngày đưa ra thông báo này. 27.1.2019. trong lĩnh vực rửa tiền và tài trợ khủng bố. Tuy nhiên, “để đảm bảo giai đoạn chuyển đổi suôn sẻ và vì lý do hậu cần”, Áo và Đức sẽ tiếp tục sản xuất tiền xu cho đến ngày 26 tháng 4.  

Theo ECB, tờ tiền 500 euro hiện đang được sử dụng có thể có khả năng xảy ra. chúng được trao đổi tại các ngân hàng trung ương của các quốc gia thành viên của khu vực đồng euro trong một  thời gian không xác định. 500 euro được coi là một trong những tờ tiền có giá trị nhất trên thế giới, ngoài 1000 franc Thụy Sĩ. Tỷ lệ của 500 euro trong tổng số tiền đang lưu hành là 2,4%, nhưng theo ECB, hơn 20% tổng giá trị  lưu thông. 30/11/2018. Không dưới 521 triệu tờ 500 euro  được sử dụng. 

7. Chuyển đổi trái phép Euro sang tiền Việt Nam  bị phạt bao nhiêu? 

Theo Điều 23  Nghị định 88/2019/NĐ-CP  quy định xử phạt hành chính đối với hành vi kinh doanh tiền tệ trái pháp luật như sau: 

  • Phạt cảnh cáo đối với các hành vi vi phạm sau: 

+ Mua bán Trao đổi ngoại tệ giữa các cá nhân với nhau và mức độ mua bán tiền tệ dưới 1000 USD (giá trị tương đương bằng các loại tiền tệ khác). 

+ Mua bán ngoại tệ tại tổ chức không được phép chuyển đổi ngoại tệ và mức ngoại tệ được đổi dưới 1000 đô la Mỹ (ngoại tệ khác có giá trị tương đương). 

  •  Phạt tiền từ 10 triệu đồng đến 20 triệu đồng đối với các hành vi vi phạm sau:

+ Mua bán ngoại tệ giữa cá nhân với nhau và mức độ mua bán đồng tiền dưới 1000 USD (giá trị tương đương bằng đồng tiền khác) nhưng tái phạm nhiều lần. 

+ Mua, bán ngoại tệ giữa cá nhân với nhau với số lượng ngoại tệ từ 1.000 USD đến dưới 10.000 USD (giá trị tương đương bằng đồng tiền khác). 

+ Mua, bán ngoại tệ tại tổ chức không được phép chuyển đổi ngoại tệ và mức ngoại tệ quy đổi dưới 1000 đô la Mỹ (đơn vị tiền tệ khác có giá trị tương đương) nhưng tái phạm nhiều lần.

+ Mua, bán ngoại tệ tại tổ chức không được phép chuyển đổi ngoại tệ, số ngoại tệ mua bản là 1.000 đô la Mỹ và 10.000 đô la Mỹ (loại ngoại tệ khác có giá trị tương đương). 

  • Nếu mức độ mua bán trái phép tiền tệ nghiêm trọng hơn, tổ chức, cá nhân vi phạm có thể bị phạt tiền tới 250 triệu đồng. Vì vậy, mọi người nên suy nghĩ kỹ trước khi đổi Euro sang tiền Việt ở bất kỳ đâu. 

Như vậy qua bài viết trên Của 3Gang hi vọng các bạn đã tìm được địa chỉ đổi tiền Euro sang tiền Việt ở đâu an toàn và uy tín. Trước khi thực hiện đổi bất ky ngoại tệ nào ở bất cứ đâu, mọi người nên chú ý đến tỷ giá và phí chuyển đổi tiền tệ theo hướng có lợi nhất.