App đầu tư chứng khoán – Ưu nhược điểm và TOP 05 App uy tín hiện nay

App đầu tư chứng khoán

Hiện nay tốc độ phát triển khoa học kỹ thuật ngày càng vượt bậc. Việc đưa kiến thức trong các lĩnh vực kinh doanh hay đời sống lên không gian trực tuyến không còn quá xa lạ đối với mỗi người. Với quá trình đầu tư chứng khoán cũng vậy, các App đầu tư chứng khoán hay các App chơi cổ phiếu được ra đời là một trong những công cụ trực tuyến rất được nhà đầu tư ưa chuộng hiện nay. Hôm nay, hãy cùng với 3Gang tìm hiểu kỹ hơn về các loại App trong đầu tư này nhé ! Mời các bạn cùng theo dõi ! 

Khái niệm App đầu tư chứng khoán là gì?

App đầu tư chứng khoán
App đầu tư chứng khoán online

App đầu tư chứng khoán hay còn được gọi là ứng dụng đầu tư chứng khoán giúp người dùng thực hiện đầu tư chứng khoán online. Chỉ với một chiếc điện thoại thông minh hay laptop, máy tính có kết nối mạng là các nhà đầu tư có thể chỉ cần ngồi ngay tại nhà và dễ dàng thực hiện các thao tác mua bán chứng khoán trên không gian với các ứng dụng đầu tư.

Chính vì sự ra đời của các ứng dụng này, các nhà giao dịch có thể linh hoạt về thời gian cũng như không gian trong khi giao dịch. Thường thì các App đầu tư chứng khoán này sẽ do các công ty chứng khoán phát hành. Nhà đầu tư đang mở tài khoản ở công ty chứng khoán nào thì có thể tiến hành tải và sử dụng App của công ty đó. Ví dụ nếu bạn đăng ký mở tài khoản tại A thì bạn sẽ tải App A trên điện thoại để tiến hành các giao dịch mua bán của bản thân mình.

Ưu và nhược điểm của các App đầu tư chứng khoán

Việc sử dụng một công cụ nào đó cũng sẽ có những ưu điểm và hạn chế riêng. Việc tìm hiểu rõ các điểm mạnh cũng như điểm yếu của App đầu tư chứng khoán sẽ giúp bạn sử dụng chúng một cách hiệu quả nhất.

1. Về ưu điểm

  • Thứ nhất là khả năng ứng dụng linh hoạt đầu tư mọi lúc mọi nơi và ở mọi không gian, chỉ cần có kết nối mạng. Các nhà đầu tư có thể sử dụng với mọi thiết bị như điện thoại di động, laptop, máy tính PC, macbook, máy tính bảng,… cho tất cả các dòng hệ điều hành Android hay iOS.
  • Thứ hai là khả năng theo dõi và tiếp cận thị trường nhanh chóng, dễ dàng và thuận tiện nhất cho các nhà đầu tư
  • Thứ ba là App đầu tư chứng khoán không chỉ thực hiện các giao dịch, theo dõi thị trường mà còn tích hợp các công cụ phân tích giúp các nhà đầu tư đưa ra các quyết định đầu tư phù hợp nhất.
  • Thứ tư là các thông tin về biến động thị trường được cập nhật nhanh chóng trên các App ứng dụng giúp các nhà đầu tư dễ dàng nắm bắt tình hình của thị trường.

2. Về nhược điểm

Bên cạnh các ưu điểm vượt trội thì các nhà đầu tư cần lưu ý các nhược điểm dưới đây:

  • Đầu tiên là việc App có thể xảy ra các lỗi kỹ thuật gây ảnh hưởng đến quá trình đầu tư hay theo dõi thị trường.
  • Tiếp theo là khả năng App đầu tư chứng khoán có thể bị tấn công tài khoản từ các hacker. Đây là một vấn đề rất lớn đối với an ninh mạng hiện nay. Điều này hoàn toàn có thể xảy ra với các App đầu tư sử dụng trên không gian internet. Các hacker có thể đánh cắp thông tin tài khoản của nhà đầu tư nhằm chiếm đoạt tài sản.
  • Ngoài ra, việc xuất hiện các loại ứng dụng lừa đảo ngày một nhiều hơn. Do vậy, các nhà đầu tư cần hết sức lưu ý và lựa chọn các App uy tín, có thương hiệu trên thị trường thay vì cách App vô danh được quảng bá sinh lời hấp dẫn.

Vậy thì có nên sử dụng App đầu tư chứng khoán trong giao dịch hay không?

App đầu tư chứng khoán
Các App đầu tư cổ phiếu

Việc sử dụng App đầu tư chứng khoán hiện nay là một xu hướng tất yếu trong thời kỳ khoa học công nghệ phát triển. Chúng không những vô cùng tiện lợi mà còn đem lại nhiều lợi ích cho các nhà đầu tư trong quá trình phân tích và phán đoán thị trường để có thể đưa ra những quyết định đúng đắn nhất, hạn chế những rủi ro đáng tiếc.

Tuy còn tồn tại các hạn chế nhưng những nhược điểm này rất ít khi xảy ra. Bên cạnh đó, trình độ bảo mật trên không gian mạng ngày càng được nâng cao nên với những App đầu tư chứng khoán uy tín thì việc lỗi kỹ thuật hầu như là không thể xảy ra. Việc các nhà đầu tư cần quan tâm nhất lúc này là lựa chọn được App đầu tư chứng khoán uy tín tốt nhất mà thôi.

Kinh nghiệm lựa chọn các App đầu tư chứng khoán uy tín

Dưới đây là một số tiêu chí giúp cho các nhà đầu tư có thể lựa chọn cho bản thân các App đầu tư chứng khoán tốt nhất: 

  • Điều đầu tiên cần chú trọng là khả năng bảo mật. Đây là tiêu chí tiên quyết để nhận biết một loại App đầu tư chất lượng. Những App uy tín hiện nay đều có tính năng yêu cầu quyền truy cập vào điện thoại nên bạn hãy chọn App có tính bảo mật cao.
  • Có nguồn gốc rõ ràng thể hiện được độ uy tín của App đầu tư chứng khoán. Hãy lựa chọn các loại App đầu tư chứng khoán có thương hiệu nổi bật, được nhiều nhà đầu tư khác biết đến và tin tưởng sử dụng cũng như nhận được sự đánh giá cao của các chuyên gia.
  • Thích hợp với nhiều nền tảng hệ điều hành khác nhau, sử dụng được trên điện thoại hoặc máy tính, laptop và máy tính bảng.
  • Khả năng chăm sóc khách hàng chuyên nghiệp và nhanh chóng, dễ dàng liên hệ khi cần thiết.
  • App tích hợp đầy đủ các chức năng như phân tích thị trường, khả năng đặt lệnh, quản lý dễ dàng, đầy đủ các báo giá chứng khoán.
  • Giao diện App được tối ưu dễ sử dụng, khả năng luật hệ thống nhanh chóng vì trong đầu tư chứng khoán thời gian rất quan trọng.

Top ứng dụng App đầu tư chứng khoán tốt nhất hiện nay

App đầu tư chứng khoán
Top các App đầu tư chứng khoán Việt Nam

Để các nhà đầu tư không quá vất vả và tốn thời gian trong việc lựa chọn các App đầu tư chứng khoán

1. App đầu tư chứng khoán SmartOne

SmartOne là ứng dụng đầu tư được xây dựng bởi Công ty Chứng khoán Ngân hàng Thịnh Vượng VPBS ra đời vào năm 2018. Với tốc độ trải nghiệm người dùng mượt mà và đầy đủ các chức năng hiện đại, thông tin được cập nhật liên tục, App SmartOne được rất nhiều nhà đầu tư lựa chọn với một số ưu điểm như sau:

  • Giao diện dễ dàng sử dụng, nhanh chóng với bảo mật bằng vân tay và mật khẩu.
  • Chuyển tiền nhanh chóng, mọi lúc, mọi nơi và mọi tài khoản ngân hàng.
  • SmartOne còn rất linh hoạt trong khả năng đặt lệnh giao dịch và cung cấp thông tin cập nhật mới nhất liên tục.

2. Mobile App Trading VCBS 

Đây là App chứng khoán của Công ty Chứng khoán Ngân hàng Thương mại Cổ phần Ngoại thương Vietcombank và nó có các ưu điểm như sau:

  • Mobile App Trading cung cấp thông tin thị trường luôn được cập nhật liên tục, mới nhất và kịp thời.
  • Giao diện dễ dàng sử dụng, thân thiện với các thao tác đặt lệnh mua bán đơn giản.
  • Các giao dịch ký quỹ hoặc giao dịch ứng trước có thể được thực hiện tự động.
  • Khả năng chuyển tiền nhanh chóng đến hệ thống ngân hàng trong và ngoài nước chỉ trong vài phút.

3. EzMobileTrading

Đây là một App đầu tư chứng khoán được phát triển bởi tập đoàn FPT và được khá nhiều nhà đầu tư ưa chuộng lựa chọn. Nó có các ưu điểm nổi bật như sau: 

  • Các thao tác đặt lệnh trên EzMobileTrading luôn được thực hiện dễ dàng và nhanh chóng. App đầu tư này còn được tích hợp tính năng đăng nhập một lần giúp việc sử dụng nhanh chóng hơn.
  • Các bảng giá chứng khoán được cung cấp và thể hiện trực quan đầy đủ nhất.
  • Khả năng chuyển tiền trong App EzMobileTrading được thực hiện nhanh chóng và dễ dàng.

4. VPS Smart Easy – App chứng khoán của VPS 

App đầu tư chứng khoán
Những App đầu tư chứng khoán nổi bật hiện nay

VPS Smart Easy được ra mắt bởi Công ty Chứng khoán VPS với khả năng tích hợp nhiều hệ thống điều hành khác nhau như Android, iOS… App có những ưu điểm nổi bật như sau:

  • Khả năng xử lý lệnh với tốc độ nhanh chóng.
  • VPS Smart Easy không chỉ có các chức năng chính như đặt lệnh, cập nhật các thông tin về thị trường, xem bảng giá, App đầu tư này còn cung cấp thêm các kiến thức nền tảng cũng như các kỹ năng kinh nghiệm cho các nhà đầu tư có thể tham khảo học hỏi trên thị trường chứng khoán.

5. App đầu tư chứng khoán, chứng chỉ quỹ uy tín – Finhay

Đây là App ứng dụng công nghệ thông minh cho đầu tư tích lũy tài chính trực tuyến và đang nhận được rất nhiều sự quan tâm của người dùng. Hiện tại, Finhay đã thu hút được nhiều công ty trong và ngoài nước quan tâm hợp tác, điển hình Công ty Chứng khoán Thiên Việt, quỹ đầu tư Insignia Ventures Partner…

Hiện nay, Finhay đang có hai sản phẩm chứng khoán đó là:

– Đầu tư chứng chỉ quỹ

Đây là hình thức đầu tư chứng khoán mà có thể đáp ứng được cho nhiều đối tượng với mức tài chính khác nhau, có thể từ thấp đến cao cũng như có mức độ an toàn, rủi ro ít. Chỉ với số vốn ban đầu từ 50.000 đồng, các nhà đầu tư có thể tham gia với các cấu trúc khác nhau.

– Đầu tư cổ phiếu

Chứng khoán trên App Finhay là một trong các sản phẩm mới được ra mắt cách đây không lâu. Khi tham gia hình thức đầu tư này, các nhà đầu tư sẽ được trực tiếp trải nghiệm mua hoặc bán cổ phiếu như đầu tư trên các sàn chứng khoán.

Kết luận

Bài viết đã giới thiệu và phân tích kỹ những thông tin liên quan đến App đầu tư chứng khoán cũng như top 05 App chơi cổ phiếu uy tín nhất thị trường hiện nay. Hy vọng những thông tin trên 3Gang đã giúp các nhà đầu tư lựa chọn được những loại App đầu tư chứng khoán phù hợp nhất để thực hiện đầu tư thu về lợi nhuận tốt nhất. Chúc các bạn đầu tư thành công !