SEO được định nghĩa là quá trình tối ưu hóa để cải thiện thứ hạng từ khóa và lưu lượng truy cập trang web tự nhiên hoặc một trang web từ các công cụ tìm kiếm. SEO nhắm mục tiêu lưu lượng truy cập không phải trả tiền hơn là lưu lượng truy cập trực tiếp hoặc lưu lượng truy cập có trả tiền.
Và nó ngày càng trở thành một phần đảm bảo sự phát triển của bất kỳ doanh nghiệp nào. Nó đề cập đến quá trình được sử dụng để tối ưu hóa cấu hình kỹ thuật của trang web, mức độ liên quan của nội dung và mức độ phổ biến của liên kết để các trang của nó có thể trở nên dễ tìm, phù hợp hơn và phổ biến đối với các truy vấn tìm kiếm của người dùng và do đó, các công cụ tìm kiếm xếp hạng chúng tốt hơn.
Làm thế nào nó hoạt động
Các công cụ tìm kiếm sẽ thực hiện quá trình sau khi bạn nhấn nút enter.
- Các chương trình tìm kiếm đặc biệt thường lùng sục trên web để tìm các liên kết trang web, bao gồm cả trong các trang web.
- Sau đó, công cụ tìm kiếm có nhiệm vụ lập chỉ mục các liên kết này trong cơ sở dữ liệu. Nó xác định các từ khóa để lưu trữ chúng, dẫn đến việc truy xuất nhanh hơn nhiều.
- Công cụ xử lý yêu cầu tìm kiếm của người dùng bằng cách chạy nó thông qua nội dung trong cơ sở dữ liệu.
- Kết quả sau đó được hiển thị, tùy thuộc vào lượt truy cập nghiêm túc mà công cụ tìm kiếm đưa ra.
- Và dựa trên mức độ tương thích, nó càng cao về độ gần thì nó sẽ được hiển thị càng cao.
Các công cụ tìm kiếm sử dụng các thuật toán phức tạp nhất định để chọn ra các kết quả tốt nhất. Điều này được thực hiện bằng cách xem xét và quan sát khả năng đọc, mức độ liên quan, khả năng tương thích và đối tượng mục tiêu.
Giống như hầu hết mọi thứ, các thuật toán này thay đổi liên tục. Và có rất ít cách để tìm ra các mẫu. Tuy nhiên, những điều cơ bản vẫn được giữ nguyên.
Vai trò của SEO là đảm bảo rằng trang web của công ty có vị trí cao trong danh sách được hiển thị sau khi nhấn vào thanh tìm kiếm nhìn qua tám lần truy cập đầu tiên được trình bày. Bạn biết mình đang tuyệt vọng khi chuyển sang trang thứ hai của trình duyệt.
Và các công ty cũng nhận thức được điều này. Do đó, để đảm bảo rằng các trang web của họ xếp hạng cao trong hệ thống phân cấp, họ sử dụng Tối ưu hóa Công cụ Tìm kiếm ở mức tốt nhất có thể.
Hãy phân tích một số lý do tại sao SEO lại quan trọng hàng đầu đối với sự phát triển của doanh nghiệp nhỏ .
7 lợi ích chính của SEO đối với sự phát triển kinh doanh của bạn
Cải thiện thứ hạng
Yếu tố thúc đẩy sự cần thiết của SEO là khả năng cải thiện thứ hạng của công ty. Nhiệm vụ cơ bản của SEO là cải thiện thứ hạng của trang web được đề cập. Bạn càng xếp hạng cao, trang web càng phổ biến. Nó đã được thiết lập rằng mọi người thường không tìm kiếm rộng rãi, không bao giờ xem qua một vài lần truy cập đầu tiên.
Điều này là do lượng lớn thông tin có sẵn trên internet giúp bạn có thể có được mọi thứ bạn cần chỉ bằng cách xem xét một số trang web.
Do đó, các trang web cần tiềm năng về SEO để tăng thứ hạng của họ. Có một niềm tin phổ biến rằng một số trang web đầu tiên chứa tất cả những gì cần tìm kiếm. Vì vậy, lý tưởng nhất là trang web của bạn phải nổi bật trên trang đầu tiên của kết quả tìm kiếm.
Giúp xây dựng niềm tin và sự tín nhiệm
Ngoài việc cung cấp trải nghiệm rõ ràng và hiệu quả cho người dùng, SEO còn giúp xây dựng lòng tin và thiết lập uy tín. Trang web phải được làm cho dễ nhìn thấy.
Để thiết lập trang web của họ, các công ty cần trở nên thân thiện hơn với trình duyệt và cố gắng hiểu nhu cầu và mong muốn của người dùng. Sự hiện diện của một số quảng cáo sẽ không mang lại cho bạn bất kỳ sự ủng hộ nào. Phần mềm chặn quảng cáo ngày càng trở nên phổ biến. Tuy nhiên, bản chất không hoạt động của SEO cho phép gây ra thiệt hại tối thiểu, cho phép người dùng chọn liên kết mong muốn. Điều này làm tăng uy tín của trang web.
Việc thiết lập uy tín của trang web đòi hỏi thời gian và nỗ lực. Người dùng cần được cung cấp nội dung có chất lượng để hiển thị trên đầu trang web.
Quyền hạn được tích lũy theo thời gian, do các yếu tố như
- Liên kết tự nhiên
- Hành vi người dùng tích cực
- Tín hiệu học máy
- Các yếu tố và nội dung trên trang được tối ưu hóa.
Tiếp cận đúng khách hàng
Trong thời đại ngày nay, việc mở rộng kinh doanh nhỏ chỉ có thể thực hiện được bằng cách tiếp cận đúng khách hàng tiềm năng. Giới thiệu trang web cho những người không bắt đầu chú ý đến nó là một nỗ lực vô ích. Bất chấp báo in, đài, TV và biển quảng cáo, các trang web cần có một cách tiếp cận khác để tiếp cận khách hàng tiềm năng.
Điều này được thực hiện bằng cách sử dụng tiếp thị kỹ thuật số sử dụng các công cụ kỹ thuật số như SEO giúp nhắm mục tiêu khách hàng bằng cách tối ưu hóa trang web được hiển thị trong các truy vấn tìm kiếm cụ thể cho một nhóm dân cư tập trung. Nó cũng ghi chú về vị trí. Việc nhắm mục tiêu các vị trí cụ thể này được gọi là tìm kiếm địa phương.
Tác động đến chu kỳ mua
Nghiên cứu được coi là một trụ cột ngày càng quan trọng của SEO. Chiến lược SEO cần được thực hiện để chuyển tải thông điệp cho các giao dịch, sản phẩm và dịch vụ vững chắc. Nó cũng thể hiện độ tin cậy của trang web. Điều này sẽ dẫn đến một vòng kết nối mua tích cực. Các thương hiệu và sản phẩm được đề cập được đặt ở những vị trí dễ nhìn thấy để tạo điều kiện kết nối hữu ích. SEO địa phương hỗ trợ thêm cho điều này bằng cách tăng khả năng hiển thị cho khách hàng tiềm năng.
Chiến lược dài hạn
Đây là một chiến lược SEO nâng cao có kế hoạch gặt hái kết quả lâu dài. Rốt cuộc, chính con rùa đã giành chiến thắng trong cuộc đua. SEO không thể dẫn đến việc đạt được mục tiêu ngay lập tức. Nó cần thời gian để hoạt động và sự đền đáp xứng đáng khi nó xảy ra.
Có ý kiến cho rằng phải mất trung bình khoảng nửa đến một năm để thấy được kết quả hữu hình. SEO làm tăng chỉ số hiển thị của các trang web. Điều này được thiết lập trong thời gian dài và cho phép thời gian lưu giữ lâu hơn. Các công ty phải tìm kiếm kết quả lâu dài hơn là sự hài lòng ngay lập tức.
Lưu lượng truy cập chất lượng cao, hiệu quả về chi phí
Mối quan hệ giữa niên đại của thứ hạng và mức độ phổ biến là tỷ lệ thuận. Tuy nhiên, số lượt truy cập vào các trang web một mình không làm cho nó được thiết lập tốt.
Sự liên quan phải được tính đến. Người xem cần thuộc nhóm nhân khẩu học đã chọn và cần đáp ứng lý do chọn trang web. SEO giúp mang lại những khách hàng là người dùng tiềm năng và những người xem trang web cũng như các sản phẩm và dịch vụ.
Ngoài ra, SEO là một phương tiện tiếp thị kỹ thuật số và quảng cáo trực tuyến rẻ hơn nhiều so với các đối tác của nó. Nó cũng tạo ra một môi trường ổn định hơn nhiều và cung cấp dịch vụ chất lượng.
Sự tham gia của khách hàng
Đây là thời đại mà khách hàng là Vua. Do đó, các trang web phải luôn dẫn đầu trò chơi của họ và giúp thiết lập sự hài lòng của khách hàng.
Họ cần đi trước các đối thủ cạnh tranh và thường xuyên tương tác với khách hàng để nhận được những phản hồi và đề xuất có giá trị.
Trải nghiệm được tạo ra cho khách hàng đóng một vai trò quan trọng trong việc xác định sự hài lòng của họ. Các yếu tố như tính khả thi, điều hướng dễ dàng, mức độ liên quan, khả năng hiển thị thông tin sản phẩm hoặc dịch vụ, v.v. đóng vai trò quyết định. Tối ưu hóa công cụ tìm kiếm xem xét các yếu tố này và đưa ra thuật toán hoạt động cho các trang web.
Phần kết luận
Tối ưu hóa công cụ tìm kiếm là một lĩnh vực tương đối mới nhưng đang phát triển nhanh chóng và đang ngày càng được săn đón do những lợi ích mang lại. Bây giờ nó đã trở nên cần thiết cho các trang web mới hoặc đang nổi lên sử dụng SEO để đạt được thành công.