7 mẹo tự động hóa tiếp thị cho các doanh nghiệp nhỏ

Các công cụ tự động hóa kinh doanh ngày càng trở nên phổ biến. Từ phần mềm kiểm tra tự động cho đến tự động hóa kế toán và sổ sách… Việc tối đa hóa quy trình làm việc giúp thay đổi cách thức hoạt động hàng ngày của các doanh nghiệp.

Không có gì ngạc nhiên khi tiếp thị – được cho là một trong những phần tốn thời gian và lặp đi lặp lại của việc điều hành một doanh nghiệp – đã được cách mạng hóa bằng tự động hóa. Chỉ cần nhìn vào những số liệu dưới đây.

Tự động hóa tiếp thị đơn giản hóa quá trình tạo khách hàng tiềm năng, phân tích hành vi của khách hàng tiềm năng, quản lý các tác vụ tiếp thị qua email / truyền thông xã hội và hơn thế nữa.

Đối với các doanh nghiệp nhỏ nói riêng, việc dẫn dắt các nỗ lực nuôi dưỡng và giữ chân khách hàng là vô giá, cung cấp cho bạn dữ liệu (và thời gian rảnh) cần thiết để mở rộng quy mô kinh doanh của bạn.

Các lợi ích khác của tự động hóa thị trường cho các doanh nghiệp nhỏ bao gồm:

  • Không có giới hạn địa lý: tự động hóa điện toán đám mây có nghĩa là người sử dụng lao động có thể đăng nhập vào phần mềm tự động hóa thị trường cả trong và ngoài văn phòng
  • Cung cấp khung theo hướng dữ liệu để dự đoán và đo lường mức độ thành công của các chiến dịch
  • Tăng hiệu quả và năng suất: các nghiên cứu cho thấy năng suất tăng lên 20%!
  • Cho phép nhiều thời gian rảnh hơn để dành cho các lĩnh vực khác của doanh nghiệp của bạn
  • Tạo ra các khả năng nghề nghiệp RPA nội bộ sinh lợi

Các loại tự động hóa

Trước khi chúng tôi khám phá chính xác cách tối đa hóa tự động hóa thị trường cho các doanh nghiệp nhỏ, chúng ta hãy xem nhanh các cách phổ biến để thực hiện nó.

Tự động hóa Email

Phần mềm tự động hóa email sẽ tự động gửi các email được viết trước của bạn đến các liên hệ dựa trên các trình kích hoạt hoặc khung thời gian nhất định do bạn đặt. Nó là vô giá đối với chiến lược tiếp thị qua email của bạn vì nó đơn giản hóa quy trình chiến dịch nhỏ giọt, đảm bảo rằng email của bạn được gửi bất kể bạn có ở trên màn hình hay không.

Dưới đây là một số cách bạn có thể sử dụng tự động hóa email:

  • Loạt email chào mừng người đăng ký
  • Cập nhật sản phẩm / blog
  • Hướng dẫn hoặc email cách thực hiện dựa trên các giao dịch mua nhất định
  • Dẫn dắt các email nuôi dưỡng
  • Nhắc nhở
  • Các biểu mẫu / khảo sát phản hồi

Chấm điểm khách hàng tiềm năng tự động

Tính điểm khách hàng tiềm năng tự động liên quan đến việc ấn định một con số cho khách hàng tiềm năng như một chỉ báo về khả năng họ trở thành khách hàng. Các con số được chỉ định dựa trên nhiều thuộc tính, phổ biến nhất là những thứ như mức độ tương tác, nhân khẩu học và hành vi trực tuyến. Các khách hàng tiềm năng có điểm số cao hơn sẽ được ưu tiên bởi các nhóm bán hàng và tiếp thị.

Tính điểm khách hàng tiềm năng tự động là một chiến lược phổ biến bởi vì một khi mô hình của bạn được thiết lập, nó sẽ trở nên rõ ràng hơn nhiều là khách hàng tiềm năng nào có giá trị nhất đối với doanh nghiệp của bạn.

Mặc dù tính điểm khách hàng tiềm năng rất tốt để nuôi dưỡng khách hàng tiềm năng và tăng chuyển đổi, nhưng một mô hình tính điểm khách hàng tiềm năng kém có thể gây hại nghiêm trọng cho doanh nghiệp của bạn.

Tự động hóa mạng xã hội

Sử dụng tự động hóa cho phương tiện truyền thông xã hội là một trong những cách phổ biến và thành công nhất để sử dụng các chiến lược tự động hóa, vì việc quản lý tài khoản mạng xã hội theo cách thủ công có thể rất tốn thời gian. Tự động hóa giúp bạn không phải đăng nhập và đăng nhiều lần trong ngày trên các kênh khác nhau.

Trên thực tế, trong Khảo sát trạng thái tự động hóa tiếp thị năm 2019 , SocialMediaToday nhận thấy rằng lập lịch đăng bài trên mạng xã hội được xác định là quy trình tự động hóa hữu ích nhất cho các nhà tiếp thị, với quảng cáo trên mạng xã hội đứng ở vị trí thứ ba.

Dưới đây là một số cách bạn có thể sử dụng tự động hóa mạng xã hội:

  • Xếp hàng và lên lịch cho các bài đăng hiển thị trực tuyến vào giờ tương tác cao nhất của bạn (một số người lập lịch thậm chí sẽ tính toán điều này cho bạn)
  • Trả lời tin nhắn qua chatbot
  • Tái chế nội dung thường xanh
  • Theo dõi thẻ bắt đầu bằng #, xu hướng, đề cập thương hiệu, v.v.

Khi được sử dụng đúng cách, tự động hóa có thể hợp lý hóa quy trình tiếp thị của bạn. Dưới đây là 7 mẹo để tối đa hóa thị trường tự động hóa cho các doanh nghiệp nhỏ.

1. Có chiến lược rõ ràng

Mặc dù việc triển khai tự động hóa giúp bạn giảm bớt một số công việc, nhưng nó chỉ hiệu quả như chiến lược sáng tạo đằng sau nó. Để tạo ra các chiến dịch thành công, điều cần thiết là phải thiết lập một chiến lược rõ ràng và các mục tiêu có thể đo lường được, đặc biệt nếu bạn là doanh nghiệp mới thành lập hoặc doanh nghiệp nhỏ.

Xác định các mục tiêu có thể đo lường

Luôn có những mục tiêu rõ ràng, có thể định lượng được trong tầm nhìn. Ví dụ: có thể bạn đang tìm cách tăng mức độ tương tác trên mạng xã hội hoặc người đăng ký email của mình. Có thể bạn đang tập trung vào việc giữ chân khách hàng hoặc đơn giản là tăng lượng mua hàng. Dù trong trường hợp nào, việc xác định mục tiêu sẽ củng cố chiến lược của bạn và cho phép bạn tối ưu hóa các chiến dịch của mình cho phù hợp.

Chọn phần mềm của bạn một cách khôn ngoan

Có rất nhiều công cụ tự động hóa tiếp thị để bạn lựa chọn. Chọn phần mềm phù hợp chính xác nhất với các mục tiêu cụ thể của bạn để có lợi tức đầu tư (ROI) tích cực.

Đừng sa vào cái bẫy của việc tự động hóa mọi thứ ngay lập tức

Chiến lược tự động hóa tiếp thị hiệu quả bắt nguồn từ dữ liệu được thu thập và phân tích theo thời gian. Nếu bạn tự động hóa mọi thứ mà không có nghiên cứu cơ bản này, bạn có nguy cơ lặp lại các chiến dịch dự kiến ​​sẽ thất bại. Đó là rất nhiều tiền được ném vào một vấn đề, cho kết quả rất ít.

Vì vậy, hãy bắt đầu từ những bước nhỏ và tiến bộ từ từ. Nếu bạn đang đấu tranh với chiến lược, đánh giá tự động hóa quy trình bằng robot có thể giúp bạn vạch ra con đường dẫn đến thành công RPA.

2. Xây dựng danh sách liên hệ xác thực

Mặc dù có thể hấp dẫn nếu chỉ mua một danh sách email được tạo sẵn, nhưng đó thực sự là một trong những điều tai hại nhất mà một doanh nghiệp nhỏ có thể làm. Tại sao?

Bởi vì mặc dù việc mua một danh sách có thể mang lại cho bạn những con số ban đầu đó, nhưng nó sẽ không mang lại cho bạn chuyển đổi, mức độ tương tác hoặc lòng trung thành của khách hàng. Thậm chí tệ hơn, bạn có thể gặp rắc rối pháp lý vì vi phạm các quy định GDPR do không có sự đồng ý rõ ràng.

Bằng cách xây dựng danh sách của mình một cách tự nhiên, bạn đang đảm bảo rằng phần lớn những người trên đó là khách hàng tiềm năng đồng ý và thực sự quan tâm. Bằng cách đó, bạn có nhiều khả năng tạo ra khách hàng tiềm năng và chuyển đổi chất lượng, cũng như xây dựng nền tảng khách hàng trung thành và duy trì danh tiếng đáng tin cậy.

3. Tạo nội dung tốt

Rất nhiều nỗ lực tự động hóa tiếp thị của bạn sẽ trở nên vô nghĩa nếu nội dung bạn đưa ra không thú vị. Bất cứ thứ gì bạn chia sẻ qua email hoặc các kênh truyền thông xã hội đều phải có chất lượng cao, hấp dẫn và nhiều thông tin. Bằng cách đó, mọi người có nhiều khả năng nhấp vào các liên kết của bạn và đi sâu hơn xuống kênh bán hàng của bạn.

Thật hữu ích khi ghi nhớ tầm quan trọng của việc tạo nội dung thân thiện với SEO. SEO là động lực của lưu lượng truy cập không phải trả tiền, khiến nó trở thành một trong những chiến thuật tiếp thị mạnh mẽ nhất cho đến nay. Nguồn hình ảnh

Việc không sử dụng SEO một cách hiệu quả có thể gây ra hậu quả tai hại cho doanh nghiệp của bạn, ngay cả khi bạn đã thực hiện các chiến lược tiếp thị tốt nhất. Nếu bạn gặp khó khăn trong việc nắm bắt SEO, hãy cân nhắc tham gia một khóa học trực tuyến hoặc nhờ sự trợ giúp của một đại lý.

Hãy nhớ: đảm bảo chọn một đại lý chuyên về lĩnh vực của bạn. Ví dụ: nếu bạn là một công ty B2B bán dịch vụ phần mềm dựa trên đăng ký, bạn sẽ tìm kiếm sự hỗ trợ của đại lý tiếp thị B2B SaaS.

4. Phân đoạn danh sách của bạn và cá nhân hóa email

Phân chia danh sách liên hệ của bạn thành các danh mục dựa trên những yếu tố như nhân khẩu học, sở thích và hành vi là một cách hiệu quả để đảm bảo rằng bạn đang nhắm mục tiêu đúng khách hàng với đúng sản phẩm vào đúng thời điểm.

Phân đoạn đặc biệt hữu ích cho các chiến dịch nhỏ giọt vì nó đảm bảo rằng chỉ những khách hàng được chọn mới nhận được nhiều email tự động. Nếu khách hàng không quan tâm đến chủ đề của chiến dịch nhỏ giọt của bạn, nhiều khả năng họ sẽ hủy đăng ký do có nhiều email không mong muốn.

Nếu bạn thực sự muốn vượt trội với các chiến dịch được phân đoạn của mình và tăng tỷ lệ phản hồi email , thì việc cá nhân hóa email của bạn là điều bắt buộc.

Cá nhân hóa là cực kỳ quan trọng đối với việc nuôi dưỡng khách hàng tiềm năng vì mọi người muốn cảm thấy như thể họ có thể kết nối với công ty của bạn ở cấp độ con người chứ không phải là công ty. Vì vậy, hãy tạo các dòng tiêu đề hấp dẫn. Địa chỉ mọi người bằng tên của họ. Sử dụng biểu tượng cảm xúc. Viết như thể bạn đang nói chuyện riêng với một khách hàng, thay vì gửi một email đại trà chung chung. Nó làm nên tất cả sự khác biệt.

5. Dành thời gian cho việc đào tạo

Để thiết lập và quản lý thành công phần mềm tự động hóa tiếp thị mà bạn đã chọn, bạn nên trải qua một số khóa đào tạo.

Việc nhảy vào phần mềm mới của bạn mà không có kiến ​​thức trước rất dễ dẫn đến việc mắc lỗi hoặc sử dụng sai các tính năng. Ngoài ra, hãy nhớ rằng việc sử dụng các công cụ tự động hóa này sẽ trở thành một phần cơ bản trong ngày làm việc của nhóm tiếp thị của bạn, thay đổi lịch trình và tập trung lại sở thích của họ. Việc cung cấp đào tạo sẽ giúp bạn và nhóm của bạn sử dụng chúng tối đa, dẫn đến kết quả tốt hơn về lâu dài.

6. Thường xuyên phân tích kết quả

Không phải tất cả các phương pháp tự động hóa đều phù hợp – hoặc thậm chí cần thiết – cho mọi loại chiến dịch, đó là lý do tại sao điều quan trọng là phải theo dõi tiến trình của bạn để xem điều gì phù hợp hoặc không hiệu quả với bạn. Hãy chú ý đến những thứ như CTR, chuyển đổi, tỷ lệ hủy đăng ký và số người thực sự đang mở email của bạn, bởi vì những số liệu này sẽ là những chỉ số lớn nhất về thành công của bạn.

Nếu bạn là một doanh nghiệp đã xử lý lượng dữ liệu dồi dào, việc thu thập và diễn giải dữ liệu khách hàng có liên quan để phân tích thường xuyên cũng có thể trở thành một nhiệm vụ tốn nhiều công sức. May mắn thay, bạn cũng có thể tự động hóa việc trích xuất dữ liệu phi cấu trúc / bán cấu trúc thành dữ liệu có thể sử dụng thông qua các giải pháp tài liệu thông minh.

7. Hãy cẩn thận để không tự động hóa quá mức các tương tác của khách hàng

Tự động hóa tiếp thị và tự động hóa dịch vụ khách hàng thường song hành với nhau – và rất dễ hiểu tại sao. Rốt cuộc, chatbots không cần phải ghi nhớ tên hoặc số, cũng không phải vất vả để ghi nhớ bảng chữ cái phiên âm nato. Họ có thể cung cấp dịch vụ hỗ trợ khách hàng 24/7 và không bao giờ có vẻ khó chịu vào sáng thứ Hai.

Tuy nhiên, phụ thuộc quá nhiều vào tự động hóa có thể có nguy cơ làm mất lòng khách hàng của bạn nếu họ không cảm thấy kết nối với thương hiệu của bạn ở cấp độ con người. Trên thực tế, chỉ 28% khách hàng cho biết có thể giải quyết vấn đề của họ thông qua một chatbot.

Vì vậy, hãy đặt giới hạn về mức độ tự động hóa các tương tác của bạn với khách hàng. Ví dụ: nếu ai đó yêu cầu trợ giúp hoặc gửi đơn khiếu nại, hãy gửi thư trả lời tự động để xác nhận nhưng hãy theo dõi phản hồi chân thực, được cá nhân hóa cho vấn đề của họ. Nếu bạn có bot trò chuyện, hãy đảm bảo rằng nó có tùy chọn chuyển tới thành viên trong nhóm của bạn nếu cần. Hãy coi đó là một cách để nâng cao, thay vì thay thế, đội ngũ dịch vụ khách hàng của bạn.

Tiếp theo là gì?

Tự động hóa không phải là một liên doanh ‘thiết lập nó và quên nó đi’. Nó đòi hỏi rất nhiều chiến lược, tối ưu hóa và phân tích lặp đi lặp lại để đạt được kết quả tối đa. Cho dù bạn đang tự động hóa các nhiệm vụ SEO hay tạo khách hàng tiềm năng, điều quan trọng là phải thực hiện nghiên cứu.

Với AI không ngừng phát triển, tương lai đang tươi sáng hơn bao giờ hết cho công nghệ tự động hóa. Bây giờ chắc chắn là lúc để bắt đầu hành trình tự động hóa của bạn và gặt hái những lợi ích cho doanh nghiệp của bạn.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Zalo Chat