Nhiều người mơ ước một ngày nào đó sẽ điều hành công việc kinh doanh của riêng mình. Một số người biến ước mơ, biến ý tưởng kinh doanh đó thành hiện thực trong khi những người khác thì không, và có nhiều yếu tố tác động đến việc doanh nghiệp của bạn có thành công hay không.
Một trong những trở ngại lớn nhất gặp phải sau khi nảy ra ý tưởng kinh doanh tuyệt vời là tìm ra cách tài trợ hợp lý cho dự án. Xét cho cùng, với nền tảng phù hợp, bao gồm cả nền tảng tài chính, bạn có thể tăng khả năng có những thứ cần thiết để phát triển doanh nghiệp. Nhưng một số cách để tài trợ cho ý tưởng kinh doanh mà không bị căng thẳng quá mức trong suốt quá trình này là gì? Tìm hiểu thêm ngay dưới đây nhé.
Đầu tư tiền một cách khôn ngoan
Khi muốn xây dựng ước mơ, bạn chắc chắn có thể tự mình thực hiện được. Với kế hoạch thông minh và chiến lược bao gồm đầu tư tiền một cách khôn ngoan, bạn sẽ đưa ra số tiền cần thiết để đưa doanh nghiệp của mình thành công, đặc biệt trong trường hợp đang bắt đầu với quy mô nhỏ và không cần nhiều vốn.
Ví dụ: nếu bạn đang hy vọng bắt đầu một công việc kinh doanh trực tuyến, bạn có thể sử dụng một số tiền tiết kiệm của mình để hoàn thành công việc đó. Tăng dần số tiền tiết kiệm của mình nhanh hơn bằng cách thực hiện các chiến lược như: giao dịch cổ phiếu, giao dịch ngoại hối…
Nói chuyện với các nhà đầu tư về ý tưởng kinh doanh
Một cách khác để phát triển cho ý tưởng kinh doanh là tìm các nhà đầu tư quan tâm đến việc cung cấp cho bạn một số tiền của họ nhằm đổi lấy một phần doanh nghiệp và lợi nhuận của nó.
Trước khi đi vào bất kỳ loại thỏa thuận nào, hãy đảm bảo rằng bạn cảm thấy thoải mái với các điều khoản và tin tưởng hoàn toàn vào nhà đầu tư. Bạn có thể tìm kiếm nhà đầu tư thiên thần, những người yêu thích ý tưởng kinh doanh của doanh nghiệp và hào hứng giúp đỡ. Hoặc nên tiếp cận một người mà bạn thấy rằng họ sẽ sẵn sàng đóng một vai trò quan trọng trong dự án kinh doanh.
Sử dụng nền tảng huy động vốn cộng đồng
Một cách khác để huy động tiền cho doanh nghiệp mới là sử dụng các nền tảng huy động vốn từ cộng đồng. Chọn một số trong số đó và việc thiết lập chiến dịch đơn giản, tạo sự yêu thích đối với mọi người, từ đó, họ sẽ hỗ trợ và quyên góp.
Chìa khóa là hãy quảng bá về chiến dịch huy động vốn từ cộng đồng để giới thiệu nó trước càng nhiều người càng tốt, bao gồm cả những người bên ngoài mạng lưới. Bạn có thể cân nhắc việc đưa quảng cáo lên phương tiện truyền thông xã hội để quảng bá chiến dịch và mở rộng phạm vi tiếp cận. Càng nhiều người biết và chia sẻ về chiến dịch, thì khả năng doanh nghiệp huy động đủ tiền để đạt được mục tiêu càng lớn.
Nhờ sự giúp đỡ bên ngoài
Cuối cùng, bạn bè và gia đình cũng có thể hào hứng như các nhà đầu tư và những người ủng hộ khi giúp bạn khởi động công việc kinh doanh của mình. Vì vậy, không có gì phải xấu hổ khi quay sang với những người bạn biết. Đăng về nguyện vọng của bạn trên phương tiện truyền thông xã hội, yêu cầu mọi người chia sẻ tin tức và đến gặp trực tiếp những người bạn tin tưởng để hỏi họ xem họ có muốn giúp bạn huy động một số tiền nhất định để đưa doanh nghiệp của bạn phát triển mạnh mẽ hay không.